Entain บรรลุข้อตกลงกับ CPS กำหนดชำระเงิน 585 ล้านปอนด์

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ยักษ์การพนัน เอ็นเทน ประกาศว่าได้ถึง ข้อตกลงการฟ้องร้องร้อง (DPA) กับ บริการอัยการมงกุฎ (ซีพีเอส)ข้อตกลงนี้ยังได้รับการอนุมัติจากดามวิคตอเรีย ชาร์ป ประธานกองม้านั่งคิงส์บริษัท การเดิมพันจะดำเนินการขออนุมัติจากศาลขั้นสุดท้ายช่วงวันที่ เดือนธันวาคม 5.

ข้อตกลงดังที่กล่าวถึงมาแล้วเกี่ยวโยงกับการสืบสวนของ HMRC เกี่ยวกับธุระกรรมทางธุรกิจเดิมของ บริษัท ในตุรกีในช่วงเวลาที่ Entain ขายทรัพย์สินตุรกีในปี 2560 แต่ความไม่ถูกที่เกี่ยวโยงกับสินบนของธุรกิจเริ่มแรกยังคงคลั่งไคล้ บริษัท

ภายใต้ DPA Entain ตกลงที่จะจ่ายเงินทางการเงินของ 585 ล้านปอนด์ (737.5 ล้านดอลลาร์) เพื่อบริจาคเพื่อการบุญของ 20 ล้านปอนด์ (25 ล้านเหรียญ) และจ่ายเงิน 10 ล้านปอนด์ เงินช่วยเหลือ (12.5 ล้านดอลลาร์) ที่ครอบคลุม HMRC และค่าครองชีพของ CPSตามเงื่อนไขของข้อตกลง บริษัท การพนันจะชำระเงินนี้เป็นงวดนานกว่าสี่ปีภายหลังที่ DPA ได้รับการอนุมัว่ากล่าวจากศาล

ข้อตกลงในปัจจุบันจะเพิ่มความทุกข์ร้อนของ Entain เพราะว่า บริษัท ต่อสู้กับความไม่ไว้วางใจของนักลงทุนและการไม่เห็นด้วยของผู้ถือหุ้น

Entain เอาจริงเอาจังที่จะปฏิบัติตามกฎ

Entren เน้นย้ำความร่วมมือกับ HMRC และ CPS และแสดงความประสงค์ที่จะดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่ต่อไปในอนาคต

แบร์รี่ กิบสันประธานบริษัท แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ DPA โดยอธิบาย:

เรื่องมรดกนี้เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจที่ขายโดยสมัยก่อนกลุ่มประธานเมื่อหกปีก่อนกรุ๊ปมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่สม่ำเสมอตั้งแต่เรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้น และกระบวนการ DPA ได้ให้ความเตือนถึงความแตกต่างที่ร้ายแรงระหว่าง GVC เมื่อวานและเอนเทนในขณะนี้

แบร์รี่ กิบสัน เก้าอี้ เอนเทน

กิบสันกล่าวเสริมว่าทีมงานของเขากำลังคิดแผนที่จะปฏิบัติการในตลาดที่มีการควบคุมแค่นั้นและยังคงเป็นธุรกิจที่ไว้ใจได้ในตอนนี้ Entain เป็นผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบที่ดีที่สุดในระดับที่ค่อนข้างสูงที่มีการกำกับดูแลธุรกิจการค้าในระดับค่อนข้างสูง Entain หวังว่าจะไม่ทำความผิดพลาดในสมัยก่อนซ้ำ

Entain เสริมว่าจะเผยแพร่ประกาศเพิ่มเติมอีกภายหลังจากการพิจารณาคดีในวันที่ 5 ธันวาคม

เมื่อต้นเดือนนี้ ผู้นำของ Entain เพิ่มหุ้นในบริษัทการเคลื่อนไหวนี้มีเป้าหมายเพื่อแสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของผู้สูงขึ้นในสถานะทางการเงินของ บริษัท แม้ว่าจะเกิดความพ่ายเมื่อเร็วๆนี้

ไม่กี่อาทิตย์ก่อนหน้าที่ผ่านมา Entain ได้เผยแพร่ผลที่เกิดจากการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 โดยเน้นรายได้สุทธิจากการเล่นเกมที่เพิ่มขึ้น 7%